Nên đi Hồ Cốc hay Hồ Tràm? Kinh nghiệm du lịch Hồ Cốc – Hồ Tràm

Nên đi Hồ Cốc hay Hồ Tràm là vấn đề nhiều du khách quan tâm. Đều nằm ở Bà Rịa Vũng Tàu, biển Hồ Cốc và Hồ Tràm có những nét đẹp riêng mà ai cũng muốn khám phá. Cùng Vanilla Hồ Tràm giải đáp câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc là vùng biển rộng hơn 11 nghìn hecta thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hồ Cốc chỉ cách Hồ Tràm 2km với giao thông đi lại thuận tiện. Tuy diện tích không quá rộng nhưng biển Hồ Cốc rất trong lành và hoang sơ. Thiên nhiên ban tặng cho nơi này không khí mát mẻ thích hợp để du khách đi du lịch chữa lành. Tới Hồ Cốc, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong mát và lắng nghe tiếng rừng dương rì rào trong gió.

nên đi hồ cốc hay hồ tràm

Vùng biển Hồ Cốc đẹp nhất là vào tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Lúc này, thời tiết khô ráo và không có mưa nhiều, làn nước biển trong vắt không gợn sóng mang lại khung cảnh cực kì thanh bình.

Để có một chuyến du lịch Hồ Cốc trọn vẹn, du khách đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị sau:

  • Tắm biển: Biển Hồ Cốc có khá ít người, sạch sẽ và nên thơ chứ không đông vui nhộn nhịp như ở Vũng Tàu. Đây là khu vực biển lý tưởng để du khách đắm mình vào làn nước mát lạnh. 
  • Chụp ảnh sống ảo: Biển Hồ Cốc có nhiều góc chụp hình cực đỉnh, bạn sẽ có được album ảnh triệu view sau chuyến du lịch.
  • Camping: Nếu du lịch theo nhóm bạn hoặc gia đình, bạn có thể tổ chức cắm trại và tiệc nướng trên bãi biển, cùng nhau ngắm hoàng hôn buông xuống chân trời. Tuy nhiên, nếu tổ chức tiệc tùng hãy luôn giữ vệ sinh chung để vùng biển Hồ Cốc mãi xinh đẹp và sạch sẽ. 
  • Một số hoạt động thú vị khác như: lướt sóng, nhảy dù, tắm nắng,…

Giới thiệu về Hồ Tràm

Hồ Tràm được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng ở miền Nam. Khu du lịch Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và chỉ cách TPHCM hơn 100km. Nơi đây thu hút du khách bởi bờ biển dài xinh đẹp, rừng núi hùng vĩ cùng khí hậu mát mẻ. Con người ở Hồ Tràm cũng rất thân thiện, hiếu khách và có những món ăn vô cùng tươi ngon.

nên đi hồ cốc hay hồ tràm

Khu du lịch Hồ Tràm mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, khiến chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa. Một số trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Hồ Tràm như sau:

  • Biển Hồ Tràm: Biển Hồ Tràm có làn nước trong xanh màu ngọc bích, bờ cát trắng trải dài như 1 dải ngọc tuyệt đẹp. Nơi đây được 1 kênh truyền hình Mỹ vinh danh là 1 trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Tại biển Hồ Tràm, bạn có thể tắm biển, tổ chức cắm trại và chụp hình sống ảo.
  • Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu: Khu rừng nguyên sinh nằm trải dài bên bờ biển. Nơi đây có thảm động thực vật phong phú, thách thức trí tò mò của những người yêu thiên nhiên. Trong rừng còn có nhiều loại thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ như: Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ Nia,…
  • Tropicana Park Vũng Tàu: Đây là khu vui chơi giải trí thú vị với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ví dụ: biển nhân tạo, công viên nước, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, quán cafe,…

Vậy nên đi Hồ Cốc hay Hồ Tràm?

Sau khi đã tìm hiểu về 2 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là nên đi Hồ Cốc hay Hồ Tràm. Nhìn chung, biển Hồ Cốc chỉ cách biển Hồ Tràm 2km. Và cả 2 địa điểm đều sở hữu nét đẹp riêng cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Vì thế, nếu đến Vũng Tàu thì bạn nên ghé qua cả Hồ Cốc và Hồ Tràm để chuyến đi tràn đầy niềm vui và ý nghĩa. 

Kinh nghiệm du lịch Hồ Cốc – Hồ Tràm từ A – Z

nên đi hồ cốc hay hồ tràm

Khi đã trả lời được câu hỏi nên đi Hồ Cốc hay Hồ Tràm, gợi ý tới bạn một số kinh nghiệm du lịch hồ tràm để chuyến nghĩ dưỡng an toàn, trọn vẹn và tiết kiệm:

  • Thời điểm du lịch Hồ Cốc – Hồ Tràm: Bạn có thể du lịch Hồ Cốc – Hồ Tràm vào bất kì thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ ở đây ổn định với khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 – tháng 10 hàng năm sẽ gây ra một số bất tiện cho chuyến đi.
  • Phương tiện đi từ Sài Gòn đến Hồ Cốc – Hồ Tràm: Xe máy, ô tô, xe khách, tàu cánh ngầm. Thời gian di chuyển từ 2 giờ – 3 giờ và chi phí từ 150.000 đồng – 400.000 đồng.
  • Vấn đề đặt phòng: Nên đặt phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng hoặc không tìm kiếm được căn phòng ưng ý. Bạn cũng nên theo dõi các kênh đặt phòng để nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mãi.
  • Chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân như: kem chống nắng, mũ rộng vành, bao điện thoại chống nước,…
  • Vấn đề an toàn: Không tắm biển ở những vùng nước sâu có cảnh bảo nguy hiểm. Tắm biển gần bờ, trang bị áo phao nếu không bơi giỏi.
  • Luôn giữ vệ sinh chung khi đi du lịch ở các địa điểm quanh Hồ Cốc – Hồ Tràm.
  • Một số món ăn nên thử tại Hồ Cốc – Hồ Tràm: hải sản tươi sống, kem Thổ Nhĩ Kì, bánh khọt, bánh bông lan trứng muối, kem Alibaba,… 
  • Nếu muốn tổ chức cắm trại, tiệc nướng cần tự chuẩn bị đồ dùng. Vì gần Hồ Cốc – Hồ Tràm không có nhiều cửa hàng cho thuê. 

Vanilla Hồ Tràm – địa điểm lưu trú trong mơ ờ Hồ Cốc Hồ Tràm

nên đi hồ cốc hay hồ tràm

Du lịch Hồ Cốc – Hồ Tràm qua đêm, bạn cần chuẩn bị cho mình nơi ở sạch sẽ, an toàn và tiện nghi. Hiện nay, khu vực này thu hút nhiều khách du lịch ghé qua nên cũng có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay mọc lên. Trong đó, Vanilla Hồ Tràm là một trong những địa điểm lưu trú uy tín hàng đầu cho du khách vì nhiều lý do.

nên đi hồ cốc hay hồ tràm

  • Vị trí địa lý thuận tiện: Vanilla chỉ cách biển Hồ Tràm khoảng 500m và cách biển Hồ Cốc vài phút di chuyển. Nơi đây cũng gần nhiều địa điểm vui chơi hot như: cầu ngắm biển Hamptons, suối nước nóng Bình Châu,… Du khách nghỉ ngơi tại đây có thể di chuyển tới những khu vui chơi khác chỉ trong thời gian ngắn.
  • Hệ thống phòng nghỉ đa dạng: Homestay cung cấp hệ thống phòng nghỉ đa dạng như phòng đơn, phòng đôi, phòng cho gia đình hoặc nhóm bạn với sức chứa lên đến 10 người.
  • Tiện nghi: Phòng ở trang bị đầy đủ tiện nghi cho du khách lưu trú dài ngày, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái như đang ở nhà.
  • Tiện ích: Ngoài cho thuê phòng nghỉ, Vanilla còn cung cấp nhiều tiện ích nổi bật. Bao gồm: hồ bơi riêng, góc check in cực đẹp, quán cafe, khu vực tổ chức tiệc nướng,…

nên đi hồ cốc hay hồ tràm

  • Thiết kế: Homestay thiết kế theo phong cách thân thiện với môi trường và mang lại sự thoải mái cho du khách. 
  • Một số điểm mạnh khác: dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thường xuyên có ưu đãi khi đặt phòng, hỗ trợ tận tình mọi vấn đề của khách hàng.

Kết luận

Nên đi Hồ Cốc hay Hồ Tràm đã được Vanilla giải đáp qua những thông tin trên. Chúc bạn đọc có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ trong mùa hè tới. Nếu có nhu cầu đặt phòng, bạn liên hệ với Vanilla để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tổ 6, Ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Hotline: 0968911578
  • Website: https://vanillahotram.com/

Dành cho những ai quan tâm: đi hồ tràm nên ở resort nào